Mỹ phẩm Karose

https://karosehcm.com


Nữ luật sư kiếm trăm triệu từ hoa hồng cổ

Nước cất hoa hồng, trà cánh hoa hồng, siro hồng bạch mật ong, gà sạch nuôi từ bã hoa hồng... là những sản vật được tinh chế, nuôi, trồng từ những cánh hồng cổ mong manh. Chỉ là nghề tay ngang với một tình yêu lớn, Hằng Karose đã thỏa giấc mơ yêu hoa hồng.

nu luat su kiem tram trieu tu hoa hong co

Hoa hồng, loài hoa mang biểu tượng của tình yêu, vốn thường chỉ dùng để cắm, để trưng trong nhà cho đẹp. Nhưng với chị Bùi Thị Thanh Hằng (phố Thụy Khuê, Hà Nội), chơi hoa, mê hoa không chỉ là tận hưởng và ngắm nhìn hương sắc thiên nhiên ban tặng cho hoa hồng, mà chị còn muốn tăng thêm giá trị cho loại hoa nữ hoàng này.

Những sản vật chắt chiu từ hoa hồng

Sở hữu vườn hoa hồng cổ lên tới hơn 3.000 gốc hồng nhung, ngắm những bông hoa đua nở rực rỡ mỗi ngày, chị Hằng nảy ra ý định thử làm các sản phẩm từ hoa hồng Việt Nam, vì xét về cả hương và sắc, hoa hồng cổ không thua kém bất kì loại hoa hồng nào của các xứ sở nổi tiếng như Bulgaria, Thổ Nhĩ Kì… Vào khoảng năm 2014, 2015, chị bắt đầu thử nghiệm chưng cất nước hoa hồng. Những lọ nước hoa hồng đầu tiên, có mùi thơm nồng nàn, thanh khiết tự nhiên được trưng cất từ hàng trăm cánh hồng nhung chị dành để dùng cho mình và đem tặng bạn bè người thân, ai cũng tấm tắc khen nước hoa hồng rất thơm và đặc biệt có tác dụng cải thiện da rõ rệt.

Sau một năm với rất nhiều thử nghiệm về cách chưng cất, chị Hằng mới có thể tìm ra một công thức chuẩn của nước cất hoa hồng được đặt tên Karose. Nước cất hoa hồng Karose được chưng cất theo phương pháp lôi cuốn hơi nước. Khi đun sôi, nước bốc hơi cuốn theo hương và tinh chất hoa, gặp lạnh từ bộ phận làm lạnh, ngưng tụ tạo ra dòng nước tinh khiết đượm hương. Một chai nước cất hoa hồng Karrose hiện đang được bán với giá 200.000 đồng. Bắt đầu từ những sản phẩm đầu tiên bán online trên facebook, hiện nay, nước cất hoa hồng Karose được bán tại nhiều hệ thống cửa hàng sản phẩm sạch trên toàn quốc. Đặc biệt, vào mỗi dịp lễ như 8/3, 20/10, 20/11, sản phẩm làm ra không kịp cung ứng đủ cho thị trường, chị Hằng luôn phải lỡ hẹn khách hàng.

nu luat su kiem tram trieu tu hoa hong co 1

Tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm từ cánh hoa hồng cổ, giữa năm 2016, chị Hằng tiếp tục phát triển thêm Trà cánh hoa hồng sấy có vị chát nhẹ, ngọt hậu, màu hồng đẹp mắt, bán với giá 200.000 đồng/lọ 15gr. Liên tiếp sau đó là sự ra đời của Siro hoa hồng bạch ngâm mật ong, sản phẩm có tác dụng: chữa ho cho trẻ, nhuận tràng, chữa bỏng da, dị ứng, tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch… có giá bán: 380.000/lọ 250.

Cảm hứng nghiên cứu, sáng tạo những sản phẩm từ hoa hồng như dòng chảy không ngừng ở nữ luật sư Thanh Hằng. Cuộc thử nghiệm nuôi hàng ngàn con gà tại vườn hoa hồng, với nguồn thức ăn là bã của những cánh hoa sau chưng cất nước cất hoa hồng là dự án mới nhất đang được thực hiện và nguồn thực phẩm sạch này dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường trong thời gian tới.

Từ vườn hoa hồng đầu tiên, chị Hằng đã mở rộng thêm nhiều thung lũng trồng hoa hồng khác tại một số tỉnh. Số gốc hoa hồng cổ của chị Hằng hiện nay đã lên tới con số hơn 20.000.

nu luat su kiem tram trieu tu hoa hong co 2

Lấy chất lượng làm thương hiệu

Vốn là một luật sư, lại theo đuổi trường phái nông nghiêp tự nhiên, nên các sản phẩm chị Thanh Hằng đều được làm từ những bông hồng sạch và thuần khiết. Chị Hằng kiên định không sử dụng phân hóa học và thuốc bảo về thực vật cho cây. Vườn hoa được chăm sóc theo phương pháp hữu cơ, dùng phân chuồng ủ hoai và khống chế sâu bệnh bằng thiên địch.

Hoa hồng là loài cây dễ trồng nhưng khó chăm. Luôn có hàng chục loại bệnh rình rập tấn công như bệnh nấm trắng, rỉ sắt, rệp, nhện đỏ, sâu bọ.... Với mỗi loại bệnh phải có một liều thuốc chữa khác nhau, chị Hằng đều dùng các nguyên liệu tự nhiên như: như thuốc lào trị nấm trắng, bồ hòn trị sâu đo và rệp; tỏi, gừng, ớt ngâm rượu trị sâu róm, nuôi gà để bắt sâu và đảo rơm trên đất hiệu quả. Chính vì vậy, các sản phẩm hoa hồng khi kiểm tra tại Trung tâm tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam hoàn toàn không chứa kim lọai nặng và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, không chứa cồn hay bất kỳ phụ gia nào.

nu luat su kiem tram trieu tu hoa hong co 3

Vừa làm, vừa tận hưởng những niềm vui nho nhỏ từ vườn hoa hồng cổ, vừa kiếm tiền từ nghề tay trái là niềm hạnh phúc của luật sư Bùi Thị Thanh Hằng.

Chị Bùi Thị Thanh Hằng, sinh năm 1980 hiện là Giám đốc pháp chế cho một tập đoàn viễn thông của Thụy Điển, phụ trách 4 nước Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. Chị Hằng được giới yêu hoa biết đến với những thung lũng hoa hồng cổ đẹp như tranh vẽ và tình yêu không giới hạn dành cho hoa hồng cổ bản địa.

Tác giả bài viết: Trang Anh - PNVN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây