Mỹ phẩm Karose

http://karosehcm.com


Xu hướng chăm sóc da mặt năm 2019: Dầu dưỡng da lên ngôi

Sử dụng dầu dưỡng da mặt (face oils) trong thói quen chăm sóc da vẫn còn lạ lẫm với nhiều chị em, nhưng nó đang dần trở thành xu hướng của năm nay.

Sử dụng dầu dưỡng chăm sóc cho da mặt là việc nhiều người không bao giờ chọn bởi dầu thường bám chặt, nhờn, dễ bít lỗ chân lông. Thực tế cho thấy, các loại dầu dưỡng đang ngày được nhiều người lựa chọn bởi những lợi ích bất ngờ. 

Xu hướng chăm sóc da mặt năm 2019: Dầu dưỡng da lên ngôi

Sử dụng dầu dưỡng chăm sóc cho da mặt là việc nhiều người không bao giờ chọn bởi dầu thường bám chặt, nhờn, dễ bít lỗ chân lông. Thực tế cho thấy, các loại dầu dưỡng đang ngày được nhiều người lựa chọn bởi những lợi ích bất ngờ.

Dầu dưỡng da mặt thực chất là một thành phần dầu thực vật hoặc là sự kết hợp nhiều loại dầu chiết xuất từ thực vật. Dầu dưỡng chứa hàng trăm phân tử có kích thước khác nhau được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên thẩm thấu sâu bên trong da.

Dầu dưỡng da mặt có thể được sử dụng theo nhiều cách: Bạn có thể bôi trực tiếp lên da mặt, massage nhẹ nhàng cho thẩm thấu vào da hoặc để trên da vài giờ rồi lau bằng khăn ấm, hoặc trộn lẫn với các loại kem dưỡng khác khi dùng, tùy vào loại da.

Tìm hiểu công dụng của dầu dưỡng da mặt để bổ sung ngay vào thói quen chăm sóc da đang là xu hướng của năm nay.

1. Dầu dưỡng da mặt không chỉ đơn thuần là một loại kem dưỡng ẩm sâu cho da. Nó còn giúp bạn giữ lại trên da các thành phần nuôi dưỡng của kem dưỡng ẩm đang dùng, giúp cân bằng nước, thẩm thấu tốt hơn vào da.

2. Các loại dầu dưỡng da mặt đều rất nhẹ nhàng và phù hợp các loại da, giúp da mặt kiểm soát kích ứng tốt hơn, đặc biệt da nhạy cảm dễ mẩn đỏ hay phát ban.

3. Dầu dưỡng da mặt giúp bạn có được làn da mềm mại, mượt mà ngay lập tức. Các vitamin tan trong chất béo của dầu hoạt động như một chất dưỡng, làm da mịn màng và đồng đều. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng hơn khi sử dụng kem che khuyết điểm, kem nền.

4. Hầu hết các loại dầu dưỡng da mặt có chứa axit béo Omega-3. Chúng làm dịu da, ngăn ngừa phát ban. Đặc tính chống viêm của dầu dưỡng sẽ giúp cải thiện các tình trạng da như khô, mụn trứng cá, chàm hoặc hồng ban.

5. Áp dụng một loại dầu dưỡng cho da mặt cùng với các sản phẩm khác bạn đang dùng sẽ tăng sự thẩm thấu của chúng vào da. Các thành phần hoạt động như retinol và axit glycolic có thể xâm nhập sâu hơn vào da với sự trợ giúp của các phân tử dầu.

6. Dầu dễ hấp thụ và phát huy tác dụng vì chứa một số thành phần giống hệt lớp da chúng ta là dầu với các axit béo và ceramide (một loại lipit đặc biệt ở lớp ngoài cùng của da).

7. Dầu chứa vô số chất chống oxy hóa, các thành phần khác làm tăng sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi của da. Đây chính là năng lượng chống lão hóa bạn cần.

8. Chọn đúng loại phù hợp cho da dầu sẽ giúp tránh cho các tuyến dầu rơi vào tình trạng quá tải, cân bằng việc sản xuất dầu trên da bằng cách hạn chế sản xuất dầu dư thừa và thu nhỏ lỗ chân lông.

9. Dầu hoạt động như một hàng rào bảo vệ, hoạt động theo cả hai cách. Một mặt giữ độ ẩm và các thành phần dưỡng ẩm, mặt khác, nó giữ cho các chất ô nhiễm, độc tố không thâm nhập vào trong da và bảo vệ da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Điều này đặc biệt quan trọng trong mùa đông, khi khói bụi tràn ngập trong các thành phố.

10. Dầu dưỡng cho da mặt giúp dưỡng ẩm hiệu quả hơn rất nhiều loại kem dưỡng ẩm và vô cùng tiện lợi.

Nếu da bạn quá khô, hãy chọn dầu marula, dầu dừa trộn lẫn với kem dưỡng.

Nếu da bạn nhiều mụn, hãy chọn dầu squalene, jojoba hay dầu trà.

Nếu da bạn thiên dầu, có thể dùng dầu Jojoba, dầu trà, squalane hay marula.

Ngoài ra, các loại dầu để chống lão hóa như dầu argan, dầu hoa hồng, dầu từ hướng dương, hạnh nhân, trái mâm xôi, lựu… cũng là xu hướng mới của năm 2019 trong làm đẹp.

Tác giả bài viết: KaroseHCM

Nguồn tin: Theo The Fit

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây